Vậy, 2,5 > 2,49.
b)
Trên trục số, điểm biểu diễn số -3,1 nằm bên phải điểm biểu diễn số -3,2.
Vậy, -3,1 > -3,2.
Bài 2: Tính giá trị tuyệt đối của các số thực sau:
a) |3|
b) |-2,5|
c) |0|
Lời giải:
a) |3| = 3
b) |-2,5| = 2,5
c) |0| = 0
Bài 3: Tìm số đối của các số thực sau:
a) -3,14
b) 2,75
Lời giải:
a) Số đối của -3,14 là 3,14.
b) Số đối của 2,75 là -2,75.
Bài 4: Tính:
a) 2,5 + (-1,7)
b) (-3,14) – (-2,75)
c) 2,5 x (-1,7)
d) (-3,14) / (-2,75)
Lời giải:
a) 2,5 + (-1,7) = 0,8
b) (-3,14) – (-2,75) = -0,39
c) 2,5 x (-1,7) = -4,25
d) (-3,14) / (-2,75) = 1,14
Bài 5: Sắp xếp các số thực sau theo thứ tự từ bé đến lớn:
-2,5; 0,3; -1,7; 1,2
Lời giải:
-2,5; -1,7; 0,3; 1,2.
Hy vọng các bạn đã nắm vững các khái niệm, tính chất và cách thức giải bài tập liên quan đến số thực.
Với niềm đam mê mãnh liệt đối với toán học, tôi luôn mong muốn truyền tải kiến thức và khơi gợi niềm yêu thích môn học này cho thế hệ trẻ. Tôi luôn tận tâm trong công việc giảng dạy, sử dụng phương pháp giảng dạy sáng tạo và hiệu quả để giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và hứng thú. Với những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực toán học, tôi đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá và được cộng đồng khoa học đánh giá cao. Tôi là nguồn cảm hứng và tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh và sinh viên yêu thích toán học.